Mùa hè xôi động tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai

MÙA HÈ SÔI ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM CÔNG TÁC XÃ HỘI TỈNH

          Hiện nay, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai đang quản lý 56 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trong đó mẫu giáo 01; tiểu học 13, THCS 23, THPT 11, ĐH 02, học nghề 6). Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm, trẻ em ở Trung tâm ngày càng được chăm lo tốt hơn về thể chất, tinh thần, nhất là được trải qua những ngày hè vui tươi, bổ ích.

       Đến Trung tâm Công tác xã hội tỉnh vào dịp này, cũng là lúc ở Trung tâm đang diễn ra buổi giao lưu giữa trẻ em đang học tập, nuôi dưỡng tại trung tâm và trẻ em của trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh. Trong khuân khổ buổi giao lưu các em được tham quan Trung tâm Công tác Xã hội, tham gia các trò chơi vận động, được tập huấn kiến thức pháp luật: "Quyền và bổn phận Trẻ em; Xây dựng tình bạn đẹp; Nói không với bạo lực học đường", các em được nói lên suy nghĩ của mình, nắm chắc quyền và bổn phận của Trẻ em, biết xây dựng tình bạn trong sáng, thân thiện, tránh xa bạo lực học đường…Trong buổi giao lưu đó, ngoài việc được trang bị những kiến thức, kỹ năng sống, Trẻ em Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Lào Cai còn được đón nhận những tỉnh cảm yêu quý của các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố gửi tặng  nhân dịp Tháng hành động vì Trẻ em năm 2023. Có mặt trong buổi giao lưu, cô bé Hảng Thị Say chia sẻ: Em mồ côi từ nhỏ, tuổi thơ của em gắn bó với các mẹ, các em ở Trung tâm. Nhiều lúc, em cảm thấy rất mặc cảm vì hoàn cảnh của mình. Vậy nhưng, qua những buổi giao lưu với các bạn, nhiều người còn có hoàn cảnh khó khăn hơn em rất nhiều song họ vẫn nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi, làm chủ cuộc sống của mình. Những chia sẻ ấy thực sự là nguồn động viên quý báu, giúp em tiếp tục có thêm nghị lực để thực hiện ước mơ của mình.

          Ông Đinh Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Những năm qua, cùng với nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ thì mỗi dịp hè đều là cơ hội để các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, nhằm tạo cho các cháu một mùa hè vui tươi, bổ ích. Đa số các cháu là trẻ mồ côi nên chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục trẻ, luôn gần gũi đi sâu, đi sát từng đối tượng để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Trong những ngày hè, ngoài giờ tự học, các cháu còn tham gia lao động sản xuất như chăn nuôi, trồng rau, chơi thể thao, tập văn nghệ…

          Đặc biệt, trong dịp hè này, các cháu thiếu nhi trong Trung tâm đã được đón các đoàn tình nguyện, những tổ chức, các nhà hảo tâm đến thăm, sẻ chia, giao lưu và tặng quà động viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, tặng quà cho các cháu có thành tích cao, có ý thức chăm ngoan trong học tập, sinh hoạt…Những món quà ý nghĩa, những hoạt động sôi nổi xuyên suốt dịp hè đã được các cháu nhiệt tình hưởng ứng, tạo cho các cháu không khí vui tươi, phấn khởi. Quan trọng hơn các cháu đã lấy lại được tinh thần lạc quan, tự tin trong cuộc sống và nuôi dưỡng ước mơ trở thành người có ích cho xã hội.

 

                   MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÈ 2023

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập