Trung tâm Công tác xã hội tăng cường phối hợp công tác trong các hoạt động thư viện và văn hóa đọc

 

          Ngày 10/9, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai phối hợp với Thư viện tỉnh Lào Cai thực hiện ký kết chương trình phối hợp công tác trong các hoạt động thư viện và phát triển văn hóa đọc cho các đối tượng đang sống tại Trung tâm. Đại diện tham gia ký kết chương trình có bà Giàng Thị Thu - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội, ông Đỗ Quang Sơn - Giám đốc Thư viện tỉnh.

Đại diện hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp

          Sau khi chương trình được ký kết, Thư viện tổ chức luôn hoạt động ngoài trời cho trẻ em Trung tâm qua xe thư viện lưu động, tạo cơ hội tốt cho tất cả các đối tượng đang nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trung tâm được tiếp cận, sử dụng những thông tin hữu ích có trong sách, báo và tài liệu điện tử, những thiết bị hiện đại có trong xe nhằm khơi dậy phong trào đọc và học tập suốt đời của các đối tượng, đặc biệt là các em Thiếu nhi. Tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý, vận hành thư viện, định kỳ luân chuyển sách báo, tiện ích thư viện, cung cấp nguồn tài nguyên thông tin phục vụ học tập, giải trí và bổ trợ kỹ năng phù hợp của thư viên cho các đối tượng.

Trẻ em tại Trung tâm tham gia đọc sách, truyện do Thư viện tỉnh cung cấp

          Hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động hè dành cho thiếu nhi, hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và các hoạt động truyền thông hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời bằng các hình thức phong phú như: Tìm hiểu kiến thức qua sách báo, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện, vẽ tranh theo sách…

 

                                                                                                  

Các em thiếu nhi được hướng dẫn sử dụng các thiết bị hiện đại trên thư viện sách lưu động

   

Trẻ em Trung tâm tham gia các hoạt động, giao lưu cùng các cán bộ Thư viện tỉnh

          Hoạt động nhằm tạo không gian giải trí lành mạnh, vui chơi, bổ ích cho các em Thiếu nhi của Trung tâm, nâng cao khả năng tự nhận thức cảm quan về cuộc sống, giúp các em rèn luyện bản thân, hoàn thiện và phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ góp phần giáo dục, hình thành nhân cách con người.

          Ngoài ra hình thành thói quen đọc, góp phần phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức về các lĩnh vực tri thức của khoa học và đời sống đến với mọi tầng lớp nhân dân.

    Bùi Thị Thanh Huệ                                     

Bùi Thị Thanh Huệ
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập