Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Theo thông lệ hàng năm, tháng 6 được chọn là tháng hành động vì trẻ em. Trong tháng này nhiều hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và trẻ em về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống xâm hại trẻ em.

           Thực hiện kế hoạch số 179/KH-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em", Trung tâm Công tác xã hội  tỉnh Lào Cai đã tổ chức các hoạt động truyền thông dành cho trẻ với thông điệp:

           - Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình;

           - Roi vọt không làm trẻ nên người;

           - Yêu thương mạnh hơn lời quát mắng;

           - Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em;

           - Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình;

           - Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em;

           - Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em;

           - Số 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi.

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về kinh tế - xã hội, nhưng Ban Chi ủy Chi bộ VII, Ban Giám đốc trung tâm đã tập trung huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ đối với trẻ em. Nhờ đó, trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong Nghị quyết toàn khóa của Ban Chi ủy Chi bộ VII theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em.

           Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Trung tâm Công tác xã hội đã tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè; Tập trung tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em hướng về cơ sở, đặc biệt là hoạt động phối hợp giữa chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở, nhà trường và gia đình trong quản lý, giám sát, giáo dục và hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong dịp hè.

Đây cũng là dịp nhằm tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; đồng thời quan tâm vận động các nguồn lực để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHUỖI HOẠT ĐỘNG NHÂN DỊP NGÀY 1/6 TẠI TRUNG TÂM CÔNG TÁC XÃ HỘI TỈNH LÀO CAI

 

Cao Thanh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập