Xuân về bên mái nhà yêu thương

Mùa xuân về mang theo niềm tin và ước vọng. Sống trong tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, niềm tin vào những điều tốt đẹp, mơ ước về tương lai tươi sáng của những đối tượng yếu thế đang được chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai lại càng đậm sâu hơn.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 100 đối tượng trong đó đa phần là trẻ mồ côi, người khuyết tật và người cao tuổi. Để các cụ và các cháu ở lại được hưởng trọn vẹn cái Tết đầy đủ, sum vầy, công tác chuẩn bị phục vụ sinh hoạt, ăn uống, vui chơi được Trung tâm chuẩn bị rất chu đáo. Ngoài tiền ăn theo định mức thường xuyên, tiền ăn thêm tiêu chuẩn ngày tết, Trung tâm cũng đã cố gắng nỗ lực huy động sự hỗ trợ, giúp đỡ của một số tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm bổ sung kinh phí đảm bảo các bữa ăn ngon, thay đổi khẩu vị, đầy đủ về dinh dưỡng và các món ăn cổ truyền ngày tết.

Với mong muốn góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc, Trung tâm đã tổ chức các gian hàng tái hiện không khí chợ tết quê, đốt lửa đêm 30, tổ chức các trò chơi cho các cháu, tạo không khí vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt chương trình gói bánh chưng đêm 30 là dịp để giáo dục cho các cháu hiểu biết thêm về phong tục cổ truyền dân tộc, đồng thời tạo không khí vui tươi, gắn kết, đầm ấm tại ngôi nhà chung Trung tâm.

Mỗi người đến Trung tâm Công tác xã hội có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng giống nhau ở điểm thiếu thốn, khao khát tình thân. Bởi thế, họ coi Trung tâm là mái nhà chung và những người sống trong đó là một gia đình lớn. Nỗi băn khoăn, trăn trở nhanh chóng qua đi khi các cháu về mái nhà chung đều có sức khỏe tốt. Niềm vui lan tỏa, người lớn, trẻ em tại Trung tâm đón Giao thừa trong không khí ấm áp.  không ai bảo ai, các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau, nắm tay nhau thật chặt, truyền cho nhau hơi ấm tình thân.

Với sự nỗ lực cố gắng và thống nhất cao của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, sự chung tay góp sức của toàn xã hội, các cụ già neo đơn và các cháu trẻ mồ côi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội đã được đón một cái tết đầy đủ, ấm áp và Tình yêu thương chính là sợi dây gắn kết những người xa lạ thành một gia đình lớn. Đó cũng là minh chứng rõ nhất khẳng định sự quan tâm toàn diện của  UBND tỉnh Lào Cai và cộng đồng xã hội đối với những người còn nhiều thiệt thòi, khó khăn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Trần Giang
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập